Google

วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2551


"น้ำ-เดอะสตาร์ 4"
สิ้นลมอย่างสงบ เหตุแพ้คีโมจากการรักษา
"มะเร็งเม็ดเลือดขาว""เอ็กแซ็กท์" รับเป็นเจ้าภาพงานศพวันแรก
น.ส.ศิราณี ทองนิยม หรือ น้ำ ผู้เข้าประกวด "เดอะสตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาว 4" ที่ได้ถอนตัวออกจากการประกวดในรอบ 8 คนสุดท้าย เนื่องจากมีอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งในเม็ดเลือด และต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.จุฬาลงกรณ์ ตั้งแต่เมื่อต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 31 มีนาคม น้ำ หรือ น.ส.ศิราณี ทองนิยม ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากเกิดอาการแพ้เคมีบำบัด (คีโม) ที่แพทย์ฉีดให้ จนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูและอาการทรุดหนัก เนื่องจากคีโมฆ่าทั้งเซลล์ดีและไม่ดี ทำให้เกิดภาวะเชื้อแทรกซ้อน เชื้อติดกระแสเลือดที่รุนแรงมาก ตับทำงานไม่เต็มที่ ภูมิต้านทานต่ำ ร่างกายสู้ไม่ไหวจนเสียชีวิตในที่สุด โดยมีเพียงนายชาญชัย ทองนิยม บิดา คอยเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดจนสิ้นลมหายใจ ทั้งนี้ ศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลา 3 วัดวรจรรยาวาส ถ.เจริญกรุง 72 โดยบริษัทเอ็กแซ็กท์เป็นเจ้าภาพงานศพวันแรก
ก่อนหน้านี้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัทเอ็กแซ็กท์ระบุว่า ได้รับการชี้แจงว่าอาการของ น้ำ ศิราณี อยู่ในขั้นโคม่า และนอนรักษาตัวในห้องไอซียูของอาคารพาณิชย์ภักดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยเหล่าบรรดาเดอะสตาร์ที่ตกรอบไปแล้ว รวมทั้งทีมงาน โปรดิวเซอร์รายการ เดอะสตาร์ ต่างได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา น้ำ ศิราณี ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ด้วยวิธีการให้คีโม แต่เกิดอาการแพ้อย่างหนัก จนทำให้อาการทรุดลง และนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียูตลอดเวลา ขณะที่แม่ ของ น้ำ ศิราณี ไม่สามารถเยี่ยมได้ เพราะยังติดคุก จึงไม่ทราบเรื่องลูกสาว
สำหรับ น้องน้ำ ศิราณี ต้องสละสิทธิรอบ 8 คนสุดท้าย เนื่องจากป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวนั้น เกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2530 มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน อาศัยอยู่กับพ่อและป้า เนื่องจากครอบครัวยากจน จึงไม่มีโอกาสได้เรียนหนังสือ ความคาดหวังที่เข้ามาประกวดร้องเพลงเดอะสตาร์ครั้งนี้ คือเพื่อหาเงินไปช่วยเหลือทางบ้าน โดยได้มีโอกาสร้องเพลง 1 เพลงบนเวทีเดอะสตาร์ ก่อนต้องเข้ารักษาตัวมาโดยตลอด เนื่องจากอาการป่วยกำเริบ ทำให้ต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน ซึ่งจากประวัติพบว่าน้องน้ำเคยป่วยเป็นโรคเลือดเมื่อตอนอายุ 13 ปี อย่างไรก็ตาม การที่ น้ำ ศิราณี ถอนตัวจากการประกวดรอบ 8 คนสุดท้ายเพื่อเข้ารับการรักษาตัว บริษัทเอ็กแซ็กท์ได้มอบเงินให้รักษาตัวแก่ น้ำ ศิราณี เบื้องต้น 1 แสนบาท พร้อมเปิดเลขที่บัญชีให้ด้วย ชื่อบัญชี บริษัท เอ็กแซ็กท์ จำกัด เพื่อ นางสาวศิราณี ทองนิยม บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาอโศก 032-454717 ทั้งนี้ขอเชิญพี่ๆน้องๆดีเจ.ทุกท่านร่วมไว้อาลัยให้แก่น้องน้ำ ศิราณีด้วยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: